6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook hiệu quả – Phần 1


Bạn muốn cải thiện thông điệp quảng cáo Facebook hiệu quả? Những chỉ số quảng cáo Facebook nào giúp bạn nhận biết cách quảng cáo Facebook hiệu quả hay không?

Sử dụng những phân tích quan trọng nhất để xem cách người dùng Facebook tương tác với thông điệp của bạn thế nào. Từ đó bạn có thể tối ưu mẫu quảng cáo Facebook của mình hiệu quả nhất.

6 cách tối ưu quảng cáo Facebook dựa trên 6 số liệu trong quảng cáo Facebook dưới đây sẽ giúp bạn.

CTR – theo dõi CTR đo lường quảng cáo Facebook hiệu quả hay không?

Với ai đang chạy quảng cáo Facebook hay các hình thức quảng cáo trực tuyến trả phí khác thì chỉ số CTR (click-through-rate) hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo, rất quan trọng. Nó cho thấy tỉ lệ tương quan giữa số lượt hiển thị thông điệp với số lượng nhấp vào quảng cáo.

Bảng thống kê quảng cáo Facebook hiệu quả qua chỉ số CTR

Bảng thống kê quảng cáo Facebook hiệu quả qua chỉ số CTR

CTR trở thành chỉ số quan trọng nhất  nếu muốn quảng cáo Facebook hiệu quả, cho thấy quảng cáo có hiệu quả không. Đồng thời nó còn cho thấy mẫu quảng cáo của bạn có đang được yêu thích hay không. Đó là tất cả ý nghĩa của CTR trong quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên vẫn có trường hợp, CTR thấp vẫn có thể mang lại chuyển đổi ROI cao, tuy nhiên nó vẫn không có mang lại lợi nhuận cho bạn.Để CTR có chỉ số tốt, bạn cần tập trung vào nhắm trúng đích đối tượng khách hàng cần hiển thị và thể hiện sản phẩm tốt. CTR cao nghĩa là có nhiều truy cập hơn vào website của bạn, đồng thời chuyển đổi hành vi mua sản phẩm cũng tăng.

Lý do tại sao CTR thấp:

  • Mẫu quảng cáo tệ: Nếu mục tiêu bạn nhắm trúng nhưng mẫu thông điệp lại không trúng nhu cầu của khách hàng (hình ảnh, thông điệp rời rạc, CTA không có,…) thì người dùng không tập trung vào quảng cáo của bạn.
  • Nhắm mục tiêu sai: bạn có một mẫu quảng cáo Facebook tốt nhưng lại nhắm sai mục tiêu khách hàng, CTR sẽ bị sụt giảm thấp đi rất nhiều.

CTR được đánh giá cao là dữ liệu quan trọng khi bạn muốn biết mẫu quảng cáo của mình có được yêu thích hay không, để cải thiện quảng cáo Facebook tốt hơn. Nhưng sẽ chỉ là một trong những chỉ số thông thường khi xếp CTR để đo lường hiệu quả bán hàng.

Biểu đồ xét tỉ lệ CTR đo lường quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ xét tỉ lệ CTR đo lường quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê CTR trong một khoảng thời gian khi chạy quảng cáo Facebook

CPM – Hiểu được ngân sách tổng thể quảng cáo Facebook

Chắc hẳn bạn từng cảm thấy chán nản hay cảm thấy thất bại khi quảng cáo Facebook không đạt hiệu quả như mong đợi?

Có thể là do mẫu quảng cáo của bạn không có tần suất hiển thị cao, hoặc chuyển đổi cao và ngân sách cao hơn dự đoán. Khi điều này xảy ra để cải thiện quảng cáo Facebook của bạn, chúng ta nên thử nghiệm những hình ảnh mới, thông điệp mới hay thậm chí là thay đổi mục tiêu khách hàng.

CPM – chỉ số đo lường ngân sách chi trả cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo Facebook

CPM – chỉ số đo lường ngân sách chi trả cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo Facebook

Hiểu CPM được tính phí và quy trình hiển thị quảng cáo Facebook bằng CPM là điều rất quan trọng.Tuy nhiên, đó là giải quyết phần gốc, còn phần ngọn cũng cần giải quyết triệt để. Nếu bạn đang chạy trả phí cho các lượt hiển thị (CPM – Cost per Impression), thì nhìn vào báo cáo tình hình chạy CPM là cách tốt nhất để tìm ra vấn đề.

Khi quảng cáo Facebook hiệu quả bằng cách trả phí bằng CPM thì có hai vấn đề cần quan tâm:

Nó tiếp cận khách hàng tiềm năng đơn giản như thế nào. Điển hình là nhắm mục tiêu càng cụ thể thì CPM càng cao.

Số lượng chiến dịch đối thủ hiển thị đang cố gắng tiếp cận cùng nhóm khách hàng như bạn.

Kể cả những marketer đã biết rõ điều này, họ cũng thường xuyên quên (hoặc bỏ qua) khi phân tích các kết quả trong chiến dịch. Khi CPM tăng lên, kết quả về ngân sách thường sẽ tăng lên, bất chấp việc mẫu quảng cáo của bạn được yêu thích như thế nào, hay có bao nhiêu lượng chuyển đổi bạn nhận được.

Biểu đồ thống kê quảng cáo Facebook hiệu quả với CPM

Biểu đồ thống kê quảng cáo Facebook hiệu quả với CPM

Nhưng hiệu quả ngân sách cũng bị ảnh hưởng bởi CPM. Giả sử bạn có một ngân sách chạy không thay đổi trong một khoảng thời gian, chỉ số CPM tăng sẽ đồng nghĩa với việc tần suât hiển thị cho chiến dịch Content Marketing cho Fanpage ít hơn.
Biểu đồ thống kê tần suất hiển thị và chỉ số CPM với ngân sách không đổi

Biểu đồ thống kê tần suất hiển thị và chỉ số CPM với ngân sách không đổi

Ta có hiểu như sau: Tần suất hiển thị quảng cáo thấp nghĩa là càng ít cơ hội chuyển đổi hành vi khách hàng, dẫn tới giá thầu cho mỗi lượt chuyển đổi cao hơn so với đối thủ của bạn.

Khi quảng cáo Facebook đang làm lãng phí ngân sách mà kết quả không như mong đợi thì nhìn vào chỉ số CPM để xem xét chúng ta có nên thay đổi mẫu quảng cáo (ví dụ như tiêu đề quảng cáo Facebook) hoặc nhắm mục tiêu khách hàng khác hay không.

CPC – Đánh giá mức độ chất lượng mẫu quảng cáo Facebook

CPC giúp bạn đánh giá được cùng lúc hai chỉ số: mức độ yêu thích của người xem với mẫu quảng cáo và ngân sách quảng cáo cho lượt hiển thị. Tức là dựa vào CPC bạn có thể đo lường được cả CTR và CPM.

Trên thực tế, khi trả phí cho lượt hiển thị, CTR và CPC luôn đi cùng với nhau. Bạn có thể nhìn thấy sự liên quan giữa hai thông số trong bảng sau.

Biểu đồ thống kê CPC -CTR và so sánh giúp quảng cáo Facebook hiệu quả

Biểu đồ thống kê CPC -CTR và so sánh giúp quảng cáo Facebook hiệu quả

Sự tương quan của CTR và CPC trong quảng cáo Facebook

Ví dụ bạn đang có ngân sách là 20$ với một CPC trả 10$, có nghĩa bạn có khoảng 2000 lượt hiển thị. Khi bạn nhận được 200 nhấp vào quảng cáo, tỉ lệ CTR là 10% (2000×10% = 20%). Như vậy CPC của bạn phải trả là 0,10$. (20$/200=0.10).

Với cùng một ngân sách, khi xét chỉ số CTR nếu bạn được 400 nhấp thì CTR là 20%, và giá nhấp chuột là 0,05$. Kết quả cho thấy CTR tăng thì CPC giảm và ngược lại. Xem biểu đồ dưới dây.

Sự liên quan giữa CPC và CTR với CPM trong quảng cáo Facebook
Thống kê tỉ lệ CPC-CPM-CTR cho quảng cáo Facebook hiệu quả

Thống kê tỉ lệ CPC-CPM-CTR cho quảng cáo Facebook hiệu quả

Giả sử rằng trong kịch bản thứ hai ở trên CTR vẫn còn 20%, nhưng CPM tăng từ 10$ đến 20$. Trong trường hợp đó, bạn sẽ nhận được 1000 lần duy nhất, và thậm chí nếu CTR vẫn ở mức 10%, mà sẽ cung cấp 100 nhấp chuột. Trong trường hợp này, CPC sẽ là 20$ /100 = 0,20$.

Không chỉ bổ sung các thông tin của CTR làm cho bạn hiểu được lợi ích trong quảng cáo của bạn, mà CPC cũng cung cấp thông tin về chi phí tổng thể cho quảng cáo Facebook.

Tóm Tắt Bài Viết
6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook hiệu quả - Phần 1
Tiêu Đề
6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook hiệu quả - Phần 1
Mô Tả
Bạn muốn cải thiện thông điệp quảng cáo Facebook hiệu quả? Những chỉ số quảng cáo Facebook nào giúp bạn nhận biết quảng cáo Facebook hiệu quả hay không?
Tác Giả
Xuất Bản
hieuqua.co
Logo Xuất Bản
6 chỉ số giúp quảng cáo Facebook hiệu quả – Phần 1
Đánh giá nội dung